Blog

Top 5 dụng cụ cạo sơn tường cho thợ

Khi có nhu cầu sơn mới lại tường nhà, bạn bắt buộc phải cạo đi lớp sơn cũ để mang lại tính thẩm mỹ và độ bền cao nhất. Dưới đây, Thanh Bình sẽ giới thiệu với bạn một số dụng cụ cạo sơn tường để tham khảo nhé.

Dụng cụ cạo sơn tường là gì?

Dụng cụ cạo sơn tường là những công cụ hỗ trợ người thợ sơn loại bỏ lớp vữa, sơn tường nhà. Những ngôi nhà cũ thường xuất hiện những mảng vữa tường bong tróc, vừa mất thẩm mỹ, lại nguy hiểm nếu có người sống trong nhà. Lúc này, nếu chủ nhà muốn tân trang lại thì phải dọn lớp vữa cũ đi trước khi tiến hành. Những dụng cụ cạo sơn tường là trợ thủ đắc lực trong quá trình này.

Có rất nhiều loại dụng cụ cạo sơn tường, từ đơn giản như giấy chà nhám cho đến hiện đại như súng nhiệt. Chúng ta hãy xem thử 5 loại dụng cụ cạo sơn tường thông dụng nhé.

dụng cụ cạo sơn tường

Các loại Dụng cụ cạo sơn tường thông dụng

1/ Giấy chà nhám

Giấy chà nhám (giấy nhám, giấy ráp) là loại dụng cụ cạo tường đơn giản và được sử dụng nhiều nhất. Nó có tác dụng mài mòn các bề mặt kim loại, gỗ, nhựa, kính. Giấy chà nhám được xem như sự thay thế hữu hiệu cho các loại đá mài trước kia.

Giấy nhám thường được dùng kèm với bàn chà nhám để tăng năng suất lên gấp nhiều lần.

bàn chà nhám
Bàn chà nhám Thanh Bình – lựa chọn đáng tin cậy cho mọi nhu cầu

Giấy nhám được phân loại theo độ cát từ thấp đến cao, tương ứng với độ mịn của bề mặt sản phẩm sau khi xử lý. Một số loại giấy nhám thông dụng:

  • P40: Loại nhám phá mặt thô ráp của gỗ, cho độ phẳng tương đối
  • P80: Cho bề mặt mịn màng hơn 1 chút so với P40, khả năng mài cắt cao, độ bền lâu, ổn định
  • P180: Loại nhám cho be mặt mịn để lót PU.
  • P240: Loại nhám xả lót PU trong quá trình sơn
  • P320: Loại nhám xả cho độ mịn màng cao
  • P400: Giấy nhám có độ mịn lớn nhất hiện nay, thường dùng mài mịn những bề mặt đòi hỏi cao.

Bên cạnh việc chà nhám bằng tay thì hiện nay các dụng cụ máy chà nhám cầm tay cũng đã được chế tạo để tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu xuất làm việc.

2/ Bàn chải sắt

Bàn chải sắt cũng là một trong những dụng cụ cạo sơn tường thủ công quen thuộc. Thông thường, bàn chải sắt được dùng cho những bề mặt “cứng đầu”, đặc biệt là tẩy rỉ sét, chà các vết dầu mỡ, tường bê tông, những bề mặt rộng, hay những bề mặt khó chà…

bàn chài thép 7 hàng

Một chiếc bàn chải sắt lý tưởng phải có cấu tạo ôm tay để tránh gây mỏi trong quá trình chà tường. Ngoài ra, lông sắt của bàn chải phải thật cứng cáp để đáp ứng được cường độ sử dụng của thợ.

bàn chài thép vuông
Bàn chải sắt Thanh Bình cấu tạo vừa tay, cán gỗ thấm hút mồ hôi tốt, không trơn trượt

3/ Dao cạo sơn tường (Sủi tường)

Dao cạo sơn tường hay sủi, xẻng cạo sơn là dụng cụ cạo sơn tường quen thuộc với thợ xây. Có 2 loại là sủi cán dài và sủi cán ngắn dùng cho những tính chất công việc khác nhau và thói quen của thợ.

Cây sủi cán dài có nhiều kích thước nhưng nhìn chung cấu tại gồm 3 phần: Cán làm bằng nhựa hoặc kim loại, đầu nhôm gắn lưỡi dao với cán và lưỡi dao cạo được làm từ thép chuyên dụng. Sủi cán dài thường được dùng để:

  • Vệ sinh các vết bẩn dính như sơn, hồ thừa, bột trét ron gạch trên các mặt phẳng như kính, cửa sổ, tường, sàn nhà
  • Loại bỏ vết bẩn có cấu tạo mềm như tẩy sơn khô rơi vãi, tẩy keo dán sàn hay loại bỏ giấy dán tường…
sủi thép cán dài
Cây sủi gắn lưỡi dao cán dài Thanh Bình bền và tiện dụng

Cây sủi cán ngắn thường được dùng để cạo, làm sạch bề mặt tường, sàn. Sủi loại này thường được dùng nhiều để loại bỏ keo dán, sơn và vec-ni dính trê sàn gạch men, kính

Sủi cán gỗ các loại

4/ Dùng Hóa chất tẩy sơn tường cũ

Hóa chất tẩy sơn có tính axit tự nhiên và bị mòn do cấu trúc hóa học của sơn. Tuy nhiên, dùng hóa chất có tính nguy hiểm nhất định nên khuyên bạn không nên dùng cách này, hoặc phải có dụng cụ bảo hộ và bào đảm điều kiện thi công thông thoáng,

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất tẩy sơn tường chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn có thể thử dùng những vật liệu quen thuộc sau:

  • Cồn 95 độ
  • Dung môi
  • Nước và giấm
  • Rượu

chất tẩy sơn

5/ Các loại máy cạo sơn tường cũ

– Máy chà tường

Máy chà tường hay máy mài tường, máy xoa tường là một thiết bị cầm tay gắn động cơ chuyên dụng để tẩy sạch các vết bẩn, nấm mốc bám trên tường… Khi sử dụng máy chà tường để mài hoặc chà nhẵn tường cũng cần lưu ý chọn loại giấy nhám phù hợp nhất.

– Súng nhiệt

Súng nhiệt hay máy thổi nóng là là dụng cụ cầm tay đa năng có thể tạo ra luồng nhiệt cao tác động lên bề mặt vật liệu, nhằm loại bỏ các chi tiết thừa hay kết dính vật liệu. .

Súng nhiệt sẽ làm cho bề mặt sơn nóng và chảy ra. Sau khi sơn đã nóng, bạn có thể dùng dụng cụ cạo sơn để loại bỏ tất cả sơn bị dính. Đây là một cách cạo sơn tường nhanh chóng và hiệu quả trên các bề mặt có diện tích sơn rộng.

máy thổi nóng cạo sơn tường

Mua dụng cụ cạo sơn tường cho thợ xây dựng ở đâu?

Hiện nay, đa số chỉ có các công trình lớn với diện tích thi công nhiều mới sử dụng các loại máy móc cao cấp cho công đoạn cạo sơn tường. Các dụng cụ cạo sơn tường thủ công vẫn chiếm được nhiều ưu ái của cả thợ không chuyên và chuyên nghiệp.

Nếu bạn cần mua dụng cụ cạo sơn tường, dụng cụ xây dựng chất lượng chính hãng, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Tin tức liên quan

phong cách nhà địa trung hải

Phong Cách Nhà Địa Trung Hải – Hoang Dã và Sang Trọng

kinh nghiệm xây nhà

Kinh nghiệm xây nhà: 7 bước quan trọng cần chú ý

phong cách nội thất boho

Phong Cách Nội Thất Boho: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Tự Do Và Sáng Tạo